Honda WR-V chuẩn bị ra mắt thị trường Thái Lan

Thị trường Thái Lan chuẩn bị đón nhận sự có mặt của mẫu xe Honda WR-V.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia thì Thái Lan là thị trường tiếp theo có lịch ra mắt, tuy nhiên khả năng về Việt Nam vẫn bị bỏ ngỏ. Được ra mắt vào cuối năm 2022 tại thị trường Indonesia thì sắp tới đây vào tháng 3/2022, Honda WR-V 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan và dường như không có đối thủ trực tiếp bởi không có sự hiện diện của những cái tên như Toyota Raize, Kia Sonet.

Theo truyền thông địa phương thì Honda WR-V tại Thái Lan sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tương tự như mẫu xe BR-V nên sẽ có thông số kỹ thuật, thiết kế và trang bị tương tự như tại Indonesia. Honda WR-V được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của BR-V với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm, trục cơ sở 2.485 mm và khoảng sáng gầm 220 mm cùng dung tích khoang hành lý lên tới 380 lít.

 

Honda WR-V ấn định thời gian ra mắt - 1
 

 

Thiết kế của Honda WR-V khá giống đàn anh thế hệ mới như Honda CR-V, Honda Pilot với lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều có thiết kế hình lục giác, cụm đèn pha vuốt về phía sau và đèn sương mù nằm ở hai góc cản trước. Tùy phiên bản xe sẽ dùng đèn pha halogen hoặc đèn led, bản cao nhất sẽ có thêm đèn ban ngày và đèn báo rẽ dạng Led, phần đèn hậu có thiết kế hình chữ L ôm hai góc đuôi xe.

Khoang nội thất của Honda WR-V khá giống nhiều mẫu xe cỡ nhỏ của Honda như vị trí của màn hình trung tâm, thiết kế vô lăng, cần số, cụm điều khiển trung tâm và đồng hồ lái. Đáng chú ý xe vẫn chưa có trang bị phanh tay điện tử, giữ phanh tự động hay cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Honda WR-V ấn định thời gian ra mắt - 2

Honda WR-V 2023 vẫn có cấu hình động cơ khá quen thuộc với động cơ xăng, dung tích 1.5L, cho công suất 121 mã lực và mô men xoắn 145Nm đi kèm hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên Honda WR-V 2023 lại có khá nhiều trang bị an toàn như gói công nghệ Honda Sensing gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, giảm thiểu lệch làn đường RDM, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành và camera cập lề Honda LaneWatch cùng 6 túi khí.

Honda WR-V ấn định thời gian ra mắt - 3

Khả năng Honda WR-V sẽ khó có mặt tại thị trường Việt Nam bởi theo các thông tin chưa xác thực thì trong năm 2023, Honda sẽ mang về và phân phối mẫu MPV 7 chỗ BR-V dưới dạng nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Hiện giá bán của Honda BR-V vẫn chưa được công bố và tại Indonesia xe có giá quy đổi từ 429 đến 489 triệu đồng.

(Theo 24h.com.vn)